Đối với nhiều người, chiếc xe thể hiện cá tính và là ấn tượng đầu tiên của thế giới về bản thân họ. Khi các mẫu xe nguyên bản chưa thể thỏa mãn giới “cuồng xe”, việc độ xe cho phép người dùng có thể đặt dấu ấn cá nhân lên con cưng của mình. Có những thay đổi sẽ khiến một chiếc xe trở nên phong cách và độc đáo hơn nhiều, tuy nhiên “độ” quá đà rất có thể khiến xe của bạn trở thành “thảm họa thẩm mỹ” trong mắt người đi đường. Vậy đâu là cách độ xe hợp thời và ấn tượng? Sau đây là top 5 cách thức độ xe tuyệt nhất và tệ nhất được tổng hợp bởi trang MSN.
Độ xe nếu thẩm mỹ sẽ lột xác cho chiếc xe của bạn từ vịt thành thiên nga, nhưng không phải ai cũng làm được điều đó.
5 cách thức độ xe hợp thời
Màu sơn đen mờ
Màu sơn đen tuyền gợi nhắc chiếc Tumbler dòng hot-rod của Batman vào những năm 50 trong bộ phim “Hiệp sĩ bóng đêm”. Tuy nhiên, trong xu thế hiện đại, phong cách này không hề lỗi mốt mà lại tạo nên vẻ nam tính và sang trọng rất riêng. Màu sơn này thích hợp nhất với những xe dòng cơ bắp hoặc gầm thấp như Dodge Challenger và Bentley Continental GT, hay bất cứ loại xe địa hình hoặc mang phong cách quân đội nào như Jeep Wrangler Safari và Toyota FJ Cruiser. Chỉ cần bạn đừng quá đà với những khung cửa sổ đen kịt hay thay đổi màu của những bộ phận bằng kim loại.
Cửa xe dạng cắt kéo
Cửa cắt kéo trong nghệ thuật độ xe có thể so sánh như quần da trong thời trang thế giới. Đó là một mẫu khó mặc, nhưng nếu biết sử dụng phù hợp, bạn sẽ trở thành một ngôi sao nhạc rock. Kiểu dáng này nên được liệt kê vào danh sách “không nên” nếu bị ép một cách kệch cỡm vào những mẫu xe dòng hatchback giá rẻ của Nhật. Nhưng nếu chiếc xe của bạn có một vẻ đẹp cổ điển với gầm xe thấp như Porsche 928 thì loại cửa này là một lựa chọn hoàn hảo.
Decal theo phong cách xe đua
Decal giúp bạn thay đổi diện mạo cho chiếc xe của mình tương đối dễ dàng mà không hề tốn kém, đồng thời giúp khoác chiếc áo xe đua lên phương tiện thông thường của bạn. Tuy nhiên, cần chú ý rằng, phong cách này phù hợp nhất với những mẫu xe có chút gen của xe đua như Subaru Impreza WRX hay Mitsubishi Lancer Evo.
Các bộ phận từ sợi carbon
Sợi carbon đang “hot” đến mức nó đã trở thành một nguyên liệu không thể thiếu trong các thiết kế cao cấp. Nhưng dù thế nào, tốt nhất là bạn nên sử dụng chất liệu này một cách hài hòa. Đừng làm toàn bộ xe bằng sợi carbon mà chỉ nên sử dụng nó kiểu “điểm nhã” cho bộ khuếch tán, ốp gương chiếu hậu hay bảng điều khiển phía trong xe. Điều này sẽ giúp cho xế của bạn nhẹ nhàng và phong cách hơn nhiều và vẫn không quá “đua đòi”.
Đồng hồ phong cách cổ điển
Đừng quên rằng những chiếc xe có thiết kế đẹp nhất không chỉ do kiểu dáng bên ngoài mà còn từ nội thất bên trong. Và đây là một bí quyết: hãy lắp những chiếc đồng hồ đo kiểu cổ điển cho cỗ máy hiện đại của bạn. Thử thay thế bảng điều khiển điện tử trên chiếc 2010 Corvette Z06 của bạn với những đồng hồ đo của một chiếc 1962 'Vette All American, nó sẽ “chất” hơn rất nhiều.
5 cách thức độ xe “lợi bất cập hại”
Sơn màu kim loại chói
Chắc chắn nếu bạn sơn chiếc xe gầm thấp của mình màu vàng hoặc tím kim loại thì nó sẽ trông giống như được sinh ra ở “Xứ sở kẹo”. Đó là một con dao hai lưỡi. Tất cả mọi người sẽ phải ngoái nhìn khi bạn lái qua, nhưng không phải với ánh mắt trầm trồ ngợi khen.
Cánh gió bên
Điều này có vẻ khó nghe, nhưng nếu bạn không có ý định tham dự giải NASCAR thì chắc chắn chiếc xe của bạn sẽ không cần đến những cánh gió bên của xe đua để có thể vào cua thật “ngọt”. Còn nếu bạn thực sự muốn chơi trò búp bê với xe mình, thì đây là những gì bạn cần: một bộ líp xe, cánh gió sau và mái ca-pô.
Decal không ăn nhập gì với xe
Ngoài những đề can giúp chiếc xe trở nên phong cách hơn, thật đáng tiếc là chúng ta lại thường thấy những loại thật “khó coi”: một chiếc xe được bọc toàn thân với họa tiết da cá sấu màu xanh neon, hay biểu tượng của Louis Vuitton rải đầy một chiếc Chevy Caprice – chỗ chúng ta không bao giờ nghĩ là sẽ thấy logo của nhãn hiệu nổi tiếng này.
Ống bô siêu khủng
Trên loại xe thích hợp, ống bô lớn có thể là bộ phận hoàn hảo giúp chiếc xe có vẻ ngoài độc đáo và chưa kể đến những âm thanh tuyệt vời khi chạy, như hệ thống bô ở giữa trên chiếc Pagani Huayra này chẳng hạn. Nhưng vì Chúa, làm ơn đừng mua một ống bô siêu lớn hình hộp cà phê và lắp vào chiếc 1997 Honda Civic của bạn, nó chẳng cải thiện được điều gì ngoài việc làm cho chiếc sedan động cơ 4 xi-lanh này nghe như bị bệnh lao vậy.
Bánh xe siêu lệch góc
Nhật Bản đã góp phần vào những xu hướng độ xe điên rồ với việc lắp bánh xe siêu lệch góc- một phần trong phong trào có tên “Phong cách VIP” được nhân rộng một cách có chủ đích trong giới xã hội đen. Đó là việc độ lại những chiếc sedan sang trọng cỡ lớn của Nhật bằng cách hạ thấp gầm xe, lắp bộ líp xe phía trước, sử dụng vành xe cực lớn và làm lệch bánh xe tới mức chiếc xe không chỉ trở nên nguy hiểm cho người lái mà còn trông như thể vừa rơi xuống từ một tòa nhà cao tầng nào đó.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét