Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Động cơ Ford EcoBoost 1.0 lít đã được xác định "bến đỗ"

Sau Ford Focus 2012 phiên bản Châu Âu, động cơ EcoBoost 3 xylanh sẽ tiếp tục xuất hiện trên C-MAX và B-MAX. Hãng Ford khẳng định sẽ dần đưa khối động cơ trên đến thị trường Trung Quốc và Bắc Mỹ. Hiện hãng Ford chưa công bố mức tiêu hao nhiên liệu cụ thể của động cơ mới.

Khối động cơ EcoBoost 3 xylanh, dung tích 1.0 lít hoàn toàn mới sẽ chính thức trình làng trên mẫu xe Ford Focus 2012 dành cho thị trường Châu Âu.

Là thành viên nhỏ nhất trong dòng động cơ EcoBoost, máy xăng 3 xylanh, dung tích 1.0 lít hoàn toàn mới được tích hợp công nghệ tăng áp và phun nhiên liệu trực tiếp. Không dừng ở đó, động cơ EcoBoost 3 xylanh, dung tích 1.0 lít còn lần đầu tiên được trang bị trục cân bằng. Theo hãng Ford, nguyên nhân là do bánh đà và puli truyền động được thiết kế không cân bằng nhằm đối phó với hiện tượng rung.

Hãng Ford cho biết, động cơ EcoBoost 3 xylanh có thể sản sinh công suất 118 mã lực và mô men xoắn cực đại 125 lb-ft tại 1.300 vòng/phút. Đây là hai con số tương đương với loại 4 xylanh, dung tích 1,6 lít. Với chức năng Overboost, động cơ có thể đẩy mô men xoắn cực đại lên mức 147 lb-ft. Nếu không được tích hợp công nghệ tăng áp, động cơ EcoBoost 3 xylanh chỉ sản sinh công suất 98 mã lực.

"EcoBoost 1.0 lít là một trong những khối động cơ tiên tiến nhất mà hãng Ford từng sản xuất", ông Hoare, đại diện hãng xe Mỹ, phát biểu. "Công nghệ EcoBoost nằm trong chiến lược cắt giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ của hãng Ford mà không gây ảnh hưởng đến thông số hoạt động. Động cơ EcoBoost 1.0 lít chính là minh chứng điển hình cho phương châm đó".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét