Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

BMW ưu ái về vật liệu nhẹ

Các nhà máy đặt ở Munich, Wackersdorf (Đức) và Moses Lake (Mỹ) có ý nghĩa quyết định trong việc sản xuất những thành phần nhẹ cân cho dòng xe BMW i3 cũng như i8 sắp tới. Cả hai mẫu xe sạc điện mới của BMW dự kiến được đưa lên dây chuyền lắp ráp vào năm 2013.

Bằng chứng chính là quyết định mua 15% cổ phần của hãng SGL Carbon SE, một trong những công ty chuyên về các sản phẩm từ carbon lớn nhất thế giới hiện nay.
Rõ ràng, đây là động thái chứng tỏ kế hoạch tập trung vào cấu trúc nhẹ cho xe và vật liệu nhựa gia cố sợi carbon của nhãn hiệu đến từ Đức.

Trong làng xe thế giới hiện đang hình thành xu hướng sử dụng sợi carbon để chế tạo ôtô. Đây là loại vật liệu rất bền và nhẹ, cho phép các nhà sản xuất cắt giảm mức tiêu hao nhiên liệu cũng như khí phát thải bằng cách giảm cân nặng của xe. Tạm thời, sợi carbon vẫn đang là một loại vật liệu khá đắt đỏ. Tuy nhiên, trong tương lai, mọi chuyện chắc chắn sẽ thay đổi khi ngày càng có nhiều hãng xe tìm ra những phương pháp mới để ứng dụng loại vật liệu nhẹ này.

Ông Friedrich Eichiner, thành viên của ban giam đốc hãng BMW, phát biểu: "Cấu trúc nhẹ sẽ đóng vai trò quan trọng đối với ngành công nghiệp ôtô trong tương lai. Do đó, việc mua cổ phần hãng SGL là một quyết định hợp logic của hãng BMW".

Hiện nay, hãng BMW và SGL đang hợp tác với nhau thông qua một công ty liên doanh mang tên SGL Automotive Carbon Fibers. Đây là liên doanh được thành lập để cung cấp sợi carbon cho tập đoàn BMW.

Theo ông Ferdinand Dudenhoeffer, giám đốc trung tâm Nghiên cứu Ôtô tại trường đại học Duisburg-Essen của Đức, BMW sẽ có lợi thế so với đối thủ Audi. Sau khi mua cổ phần của SGL, BMW sẽ vượt mặt Audi về dòng sản phẩm nhẹ cân vì nhãn hiệu con thuộc biên chế tập đoàn Volkswagen có truyền thống sử dụng nhôm. "BMW sẽ thu lợi rất nhiều từ quyết định mua cổ phần của SGL. Công nghệ vật liệu nhẹ chắc chắn sẽ là một yếu tố sống còn đối với làng xe thế giới trong tương lai".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét