Cụ thể, hãng Mazda sẽ sử dụng thép cường độ siêu cao để chế tạo cản va trước/sau cho mẫu crossover CX-5. Nhờ đó, độ bền của Mazda CX-5 hứa hẹn sẽ được cải thiện 20% đồng thời cắt giảm 4,7 kg trọng lượng.
Đó chính là Mazda CX-5 hoàn toàn mới!
Đối với nhãn hiệu Mazda đến từ Nhật Bản, mẫu crossover CX-5 hoàn toàn mới đóng một vai trò rất quan trọng. Do đó, chẳng có gì lạ khi hãng Mazda tập trung khá nhiều nguồn lực vào quá trình phát triển tân binh CX-5.
Theo thông tin từ phía Mazda, mẫu crossover CX-5 dự kiến có mặt trên thị trường trong thời gian tới sẽ trở thành sản phẩm đầu tiên sử dụng thép cường độ siêu cao 1.800 MPa. Hiện nay, thép Boron và cường độ cao xuất hiện khá nhiều trên các mẫu xe hiện đại. Tuy nhiên, Mazda cho biết, chưa có mẫu xe nào ngoài CX-5 được trang bị loại thép cường độ siêu cao kể trên.
Để làm được điều đó, hãng Mazda phải điều chỉnh lại thiết kế va chạm của CX-5 vì thép cường độ siêu cao không dễ uốn dẻo và hấp thụ ít lực tác động hơn khi xảy ra tai nạn. Giải pháp hãng Mazda đưa ra là một thiết kế hoàn toàn mới cho phép CX-5 hấp thụ lực tác động trong quá trình va chạm hiệu quả hơn. Đồng thời, thiết kế mới còn hướng lực tác động đến những khu vực có dụng ý thay vì ảnh hưởng đến hành khách.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét