Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Ford ấp ủ về động cơ V6 dung tích nhỏ hơn

Theo đó, loại động cơ V6 mới sẽ được sản xuất tại nhà máy Ford Lima đặt ở Ohio, Mỹ với tổng số tiền đầu tư lên đến 400 triệu USD. Khi được hỏi về động cơ mới, hãng Ford đã miêu tả đây là "loại máy V6 cỡ nhỏ dẫn đầu ngành công nghiệp ôtô". Như vậy, có khả năng loại động cơ V6 mới sẽ có dung tích 2,5 - 3.0 lít đồng thời sản sinh công suất khoảng 300 mã lực và mô men xoắn cực đại 300 Nm. Ngoài ra, động cơ còn đi kèm công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, tăng áp và nhưng hệ thống tiết kiệm nhiên liệu khác.

Loại động cơ mới sẽ là giải pháp thay thế hoàn hảo cho dòng máy V6, dung tích 3,5 - 3,7 lít xuất hiện trên xe Ford trước đây.

Trong thời gian tới, hãng Ford có vẻ khá bận rộn với kế hoạch tương lai của mình. Cụ thể là sản xuất xe van Transit tại Mỹ, giới thiệu động cơ V8, dung tích 5,8 lít siêu nạp mới trên Shelby GT500 phiên bản 2013 và phát triển loại máy V6 toàn cầu, cỡ nhỏ hơn. Đây là những nội dung nằm trong bản thỏa thuận hợp đồng mới với UAW.

Dự kiến, động cơ mới sẽ là giải pháp thay thế hoàn hảo cho loại máy V6, hút khí tự nhiên, dung tích 3,5 - 3,7 lít xuất hiện trong dòng xe Ford trước đây. Rất có thể, Ford Mustang 2014 sẽ được trang bị loại động cơ V6 mới. Bên cạnh đó, Fusion, Taurus, Edge, Explorer, thậm chí cả dòng xe Lincoln và F-150 bán tải cũng có cơ hội sử dụng loại động cơ mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét