Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Hyundai Veloster dự kiến có thêm "trái tim" mới

Với trọng lượng chỉ dừng ở mức 1.179 kg, Hyundai Veloster hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể tính năng vận hành nếu được trang bị khối động cơ Gamma mới. Hi vọng hãng Hyundai sẽ bổ sung thêm cả bộ vi sai hạn chế trượt cho Veloster phiên bản tăng áp.

Hãng Hyundai đã phát triển loại động cơ Gamma 4 xylanh mới với công suất lớn hơn và có khả năng sẽ trang bị cho Veloster phiên bản Turbo.

Mới ra đời cách đây chưa lâu nhưng Hyundai Veloster đã thu hút sự chú ý của không ít người hâm mộ nhờ kiểu dáng ngoại thất lạ mắt. Chỉ có điều, khối động cơ 4 xylanh, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 1,6 lít của Hyundai Veloster lại chưa thực sự thỏa mãn người hâm mộ. Để làm hài lòng những khách hàng ưa tốc độ hơn là tiết kiệm nhiên liệu, hãng Hyundai đã cân nhắc việc bổ sung cho Veloster phiên bản động cơ mới.

Quyết định giới thiệu khối động cơ 1,6 lít mới tại một hội thảo diễn ra ở Hàn Quốc trong tuần qua được coi là một lời xác nhận chưa chính thức cho Veloster phiên bản tăng áp. Tạm thời, hãng xe Hàn Quốc vẫn im hơi lặng tiếng về Veloster phiên bản tăng áp mạnh mẽ hơn. Chỉ biết rằng, theo Hyundai, hãng đã dành 52 tháng và hơn 60 triệu USD để phát triển "cỗ máy" mới có khả năng đáp ứng tiêu chuẩn khí thải ULEV-2 và Euro 5.

Người hâm mộ đang chờ đợi một Hyundai Veloster mạnh mẽ hơn.
Nhờ bộ tăng áp và bộ giải nhiệt khí nạp, khối động cơ Gamma 4 xylanh mới có thể sản sinh công suất 204 mã lực. Như vậy, so với loại cũ, động cơ mới mạnh hơn 66 mã lực. Được tích hợp vào ống thải, bộ tăng áp giúp đẩy mô men xoắn cực đại của động cơ Gamma lên 195 lb-ft.

Hiện tại, người hâm mộ đang chờ đợi lời xác nhận chính thức của Hyundai về Veloster Turbo trong triển lãm SEMA diễn ra vào ngày 1/11 tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét