Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Mercedes-Benz tập trung vô vật liệu trọng lượng nhẹ

CFRP hiện đóng một vai trò quan trọng đối với chiến lược thiết kế của Mercedes-Benz và AMG trong tương lai. Nhà sản xuất xe đến từ Đức đang lên kế hoạch giảm 10% trọng lượng cho toàn bộ dòng xe của mình bằng cách tăng cường sử dụng thép, nhôm và nhựa gia cố sợi carbon cường độ cao.

Mục tiêu của Mercedes-Benz là cắt giảm 10% trọng lượng dòng xe tương lai bằng cách tận dụng các loại vật liệu nhẹ.

Trong triển lãm Frankfurt 2011, ngoài việc ra mắt những mẫu xe mới, Mercedes-Benz còn giới thiệu thiết kế và công nghệ trọng lượng nhẹ dự kiến sẽ xuất hiện trên dòng ôtô thể thao tương lai của hãng. Để người hâm mộ hiểu rõ hơn, hãng Mercedes-Benz đã trưng bày một bộ thân vỏ lấy từ mẫu xe SLS AMG E-Cell tính năng cao nhưng vận hành bằng điện.

Điểm nổi bật nhất của phần thân vỏ chính là đường hầm dẫn động làm từ vật liệu sợi carbon tổng hợp trọng lượng nhẹ (CFRP). Vật liệu CFRP rắn chắc giúp xe giảm trọng lượng đồng thời đóng vai trò như cácte liền khối cho mô-đun pin. Nhờ đó, cụm pin sẽ không bị hư hỏng trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Sử dụng vật liệu sợi carbon cho phép giảm 30% trọng lượng của đường hầm dẫn động trên SLS AMG E-Cell so với phiên bản tiêu chuẩn. Từ đó, hãng Mercedes-Benz có thể bù cho trọng lượng bổ sung của cụm pin.

Theo hãng Mercedes-Benz, SLS AMG E-Cell có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4 giây. Cụm pin lithium polymer của SLS AMG E-Cell được đặt đằng sau khoang lái và giữa đường hầm dẫn động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét