Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Volkswagen thu hồi hàng loạt các xe máy dầu

Trong tài liệu trình lên NHTSA, Volkswagen cho biết, vết rạn của hệ thống phun nhiên liệu có thể dẫn đến tình trạng rò rỉ nhiên liệu hoặc xa hơn nữa là gây cháy nổ. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, hãng Volkswagen vẫn chưa phát hiện ra bất cứ vụ hỏa hoạn, tai nạn hay thương vong nào liên quan đến lỗi hệ thống nhiên liệu.

Nguyên nhân khiến Volkswagen phải thu hồi 168.000 chiếc Jetta, Golf và Audi A3 máy dầu chính là rò rỉ nhiên liệu.

Mới đây, hãng Volkswagen đã công bố thu hồi 168.275 xe chạy bằng động cơ diesel do lỗi hệ thống phun dầu, dẫn đến tình trạng rò rỉ nhiên liệu và cháy. Theo Cơ quan An toàn Giao thông Giao thông Mỹ (NHTSA), những mẫu xe Volkwagen bị thu hồi gồm có Jetta đời 2009-2012, Golf 2012 và Audi A3 phiên bản 2010-2012. Tất cả đều được trang bị động cơ diesel TDI 2.0 lít.

Ở những chiếc Volkswagen trang bị động cơ diesel bị lỗi, tình trạng rung của hệ thống nhiên liệu gây áp lực và dần dần dẫn đến vết rạn nứt trên đường ống phun dầu. Volkswagen cho biết hãng sẽ thay thế đường ống phun nhiên liệu trên những mẫu xe trên và lắp đặt bộ doãn xung để cắt giảm tình trạng rung. Volkswagen sẽ bắt đầu thông báo cho khách hàng từ tháng 11 tới để họ mang xe đến đại lý kiểm tra hoặc thay thế miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét