Đây là kết quả thí nghiệm do chính tập đoàn Scuderi tiến hành.
Mới đây, tập đoàn Scuderi đã tiến hành một thí nghiệm mô phỏng trên máy tính. Mục đích là so sánh tính năng vận hành của động cơ Scuderi và loại trang bị cho các mẫu xe "tiết kiệm nhiên liệu" theo tiêu chuẩn Châu Âu. Kết quả cho thấy, động cơ Scuderi tăng áp, hybrid khí chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu 3,7 lít/100 km đồng thời thải ra 85 g CO2 trên một cây số.
Động cơ Scuderi tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.
Như đã biết, Scuderi là loại động cơ có 4 xylanh hợp với nhau thành 2 cặp. Trong đó, 1 cặp xylanh làm nhiệm vụ nạp và nén. Cặp xylanh còn lại đảm nhiệm vai trò nổ và xả. Động cơ Scuderi tiết kiệm nhiên liệu nhờ sử dụng một bộ tăng áp theo cấu hình Miller Cycle. Ngoài ra, động cơ còn đi kèm một bình khí nén cỡ nhỏ dùng để hút và tái sử dụng năng lượng thừa.
"Kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy những mẫu xe cỡ nhỏ trang bị động cơ Scuderi chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu 3,7 lít/100 km và chỉ thải ra 85 g CO2 trên một cây số. Động cơ Scuderi hứa hẹn sẽ giúp các hãng xe đạt tiêu chuẩn nhiên liệu năm 2020", ông Lutz Deyerling, phó giám đốc vận hành và chiến lược của hãng Scuderi, phát biểu.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét